Y Thủ Che Thiên

Chương 36: Cách trị liệu lạc hậu

/655


Năm người nhanh chóng đi tớichỗ ở của Dược Sư, kỳ thật cũng không phải chỉ có Dược Sư mới có thể chữa bệnh,người trị liệu một ít chứng bệnh đơn giản xưng là y sư, nhưng bọn họ không thểluyện đan, cho nên thân phận còn lâu mới sánh bằng Dược Sư.

Mộ Hàn Mặc, Mộ Thiếu Tu thân làhai đứa cháu được coi trọng trong những đệ tử của Mộ gia, Ngũ thúc tất nhiênmuốn bảo đảm một chút, dẫn bọn hắn đến gặp Dược Sư .

Rất nhanh, mọi người đều tớichỗ của Dược Sư, Mộ Chỉ Ly đánh giá một vòng, thật sự vô cùng hoa lệ, sợ là cóthể so sánh cùng nơi ở của gia chủ , đương nhiên, Mộ Chỉ Ly chưa từng đi tới sâncủa gia chủ, nên chỉ có thể đoán mà thôi.

"Lý Dược Sư" Ngũ thúc đứng ởngoài cửa gọi một tiếng, rất nhanh có một tỳ nữ mở cửa đi ra, năm người liền đivào, chỉ thấy một nam nhân mặc cẩm bào màu xanh ngồi trên ghế chủ vị, hắn ta ướcchừng bốn mươi tuổi, bộ dáng béo phệ, có thể thấy hắn ta có cuộc sống không tệ ởMộ gia.

Thấy bọn họ đến đây, Lý ThanhPhong cũng không đứng dậy, vẻ mặt kiêu căng nhìn mấy người nói: "Các ngươi tìmta có chuyện gì?"

Ngũ thúc thi lễ nói: "Lý DượcSư, hôm nay lúc luyện võ, hai người Hàn Mặc cùng Thiếu Tu tỷ thí bị thương, hivọng Lý Dược Sư có thể hỗ trợ trị liệu một phen."

Nghe vậy, Lý Dược Sư nhìn mấyngười, có chút không kiên nhẫn nói: "Được rồi, ta đến xem." Dù sao tất cả cácloại dược liệu hắn dùng đều được Mộ gia cung cấp, đã ở Mộ gia thì nói như thếnào cũng phải làm chút việc không phải sao?

Lúc Lý Dược Sư chuẩn bị trịliệu, vốn Mộ Hàn Mặc được ưu tiên chữa trị trước, nhưng Mộ Thiếu Tu hừ lạnh mộttiếng với Mộ Hàn Mặc, mà Mộ Thiếu Tuân lại trực tiếp đẩy Mộ Hàn Mặc sang mộtbên, Mộ Chỉ Ly đang chuẩn bị mắng hắn, lại bị Mộ Hàn Mặc ngăntrở.

Lý Dược Sư ghét thấy người kháccãi lộn, nếu như tranh chấp trong này, phỏng chừng Lý Dược Sư sẽ không giúp bọnhọ trị liệu, mà ắt sẽ đuổi bọn họ đi.

Mộ Chỉ Ly đứng ở một bên nhìnLý Dược Sư trị liệu tay cho Mộ Thiếu Tu, mày nhíu lại, bởi vì Lý Dược Sư chỉ chohắn ta ăn một viên Mai Khâu Đan, sau đó qua loa băng bó cánh tay cho hắn, cánhtay này băng bó như vậy có được không?

Mai Khâu Đan, rất nhanh chữakhỏi thương tổn thân thể của con người, khiến cho vết thương tự động khép lại.Đây là lần đầu tiên Mộ Chỉ Ly nhìn thấy Mai Khâu Đan này, lúc trước nàng từngnhìn thoáng qua đan phương* của nó, nhưng nàng chưa từng luyện chế qua. (*tạmhiểu như công thức, cách điều chế, luyện đan)

Mai Khâu Đan sở dĩ gọi là vìMai Khâu Đan, vì hình dạng đan dược này rất giống một đóa hoa mai, thoạt nhìnrất xinh đẹp.

Lúc Mộ Chỉ Ly có chút nghihoặc, những người khác không có chút phản ứng gì, giống như chuyện nguyên bảnnên làm như vậy, nhưng mà Mộ Chỉ Ly lại thấy, phương pháp cứu trị như vậy, cánhtay này cho dù có phục hồi tốt, cũng nhất định sẽ để lại di chứnga!

Hiện tại nàng là một Dược Sư,nàng hiểu rõ ràng hiệu quả của Mai Khâu Đan này, nhất phẩm* Mai Khâu đan khôngthể hoàn toàn chữa khỏi, chỉ có ngũ phẩm Mai Khâu đan mới có thể a. (*đan dượcđược chia nhiểu phẩm cấp, cấp càng lớn chất lượng càng cao)

Lý Dược Sư trị liệu cho Mộ HànMặc lại càng đơn giản, hắn trực tiếp đưa cho Mộ Hàn Mặc một viên Liệu Nội Đan làxong, tác dụng của viên đan này là trị liệu nội thương.

"Tốt lắm, các ngươi đi đi..."Lý Dược Sư phất phất tay.

Ngũ thúc vội cảm tạ nói: "Đa tạLý Dược Sư ." Rồi dẫn dắt mọi người đồng loạt ly khai. Tách ra phía sau, MộThiếu Tu độc ác nói với Mộ Chỉ Ly, hắn sẽ đem chuyện này nói cho gia chủ, nhấtđịnh sẽ làm Mộ Chỉ Ly "lãnh đủ".

Mộ Chỉ Ly căn bản không thèm đểý tới, sau khi Ngũ thúc rời đi cùng hai tên kia, chỉ còn lại Mộ Chỉ Ly cùng MộHàn Mặc , Mộ Chỉ Ly nhịn không được hỏi: "Hàn Mặc, vừa rồi Lý Dược Sư chữa taycho Mộ Thiếu Tu, chỉ băng bó như vậy thì tay có thể bình thường lạisao?"

"Chắc chắn không thể hoàn toànbình thường, sẽ lưu lại một chút di chứng, nhưng mà đây cũng là chuyện không cócách nào, tất cả mọi người đều biết một khi tay bị chặt đứt, cho dù ăn đan dượccũng hoàn toàn không thể chữa tốt, trừ phi là đan dược cực kỳ cao cấp, nhưng màđan dược kia đâu dễ dàng mua được. May mắn ta chỉ bị nội thương, có thể chữakhỏi." Mộ Hàn Mặc mở miệng nói, trong ánh mắt không nhịn được hiện lên vẻ lolắng.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly sửng sốt,nàng không hề biết điều này, bởi vì trước kia nàng căn bản là chưa từng gặp quadược sư, cả y sư cũng chưa từng gặp. Chẳng lẽ người Thiên Huyền Đại Lục chỉ biếtchữa trị nội thương, mà thượng tổn trên thân thể lại không cách nào chữa khỏisao? Vậy không khỏi quá kỳ lạ sao?

Tuy rằng trong lòng Mộ Chỉ Lycảm thấy chuyện này thực khó tin, nhưng mà theo lời của Mộ Hàn Mặc thì chính làý này. Dường như nàng đã tìm được một hướng đi để phát triển mình trong tươnglai. Những người khác không thể hoàn toàn chữa khỏi, nhưng mà nàng có thểa!

"Chỉ Ly, muội đánh gãy tay củaMộ Thiếu Tu, chắc chắn hắn sẽ không dễ dàng bỏ qua cho muội, đều do ta khôngtốt, đến lúc đó nếu như gia chủ trách cứ thì cứ nói đều là trách nhiệm củata."

Mộ Chỉ Ly lắc lắc đầu nói: "HànMặc, đừng lo lắng, ta không có việc gì." Dù sao nàng hiện tại cũng chẳng sợgì.

Nghe Mộ Chỉ Ly nói như vậy, MộHàn Mặc chỉ cho là nàng đang an ủi mình, trong lòng đã quyết định, đến lúc đónhất định phải nói rõ tình huống khi đó với gia chủ, tuyệt đối không thể để choChỉ Ly bị phạt chỉ vì mình.

Mộ Thiếu Tu làm việc rất cónăng suất, buổi chiều, Mộ Chỉ Ly lại bị gọi đến sân của gia chủ, sau khi đến, MộChỉ Ly gặp được Mộ Thiếu Tu, Mộ Thiếu Tuân cùng với mẫu thân của bọn họ, còn cóHàn Mặc cùng với mẫu thân của Hàn Mặc.

"Gia chủ, ngài nhất định phảilàm chủ chuyện này cho Thiếu Tu a." Mẫu thân của Mộ Thiếu Tu bày ra vẻ mặt ủykhuất, nói.

"Chỉ Ly, hôm nay ngươi đánh gãytay của Thiếu Tu thành vậy, chuyện này ngươi giải thích như thế nào?" Vẻ mặt MộKình Lệ nghiêm túc, âm trầm hỏi.

Mộ Chỉ Ly chỉ bày ra vẻ lạnhnhạt, giống như không hề cảm thấy không khí khẩn trương trong phòng: "Sáng naylúc luận bàn không cẩn thận để xảy ra chuyện ngoài ý muốn."

Lời này vừa nói ra, Mộ Thiếu Tuvội phản bác nói: "Ngươi nói bậy, rõ ràng ngươi cố ý phế đi tay của ta." Buổisáng Mộ Chỉ Ly hoàn toàn cố ý.

"Ngươi cùng ta không oán khôngcừu, vì sao ta phải phế tay của ngươi?"

"Bởi vì ta muốn phế tay của MộHàn Mặc, cho nên ngươi liền phế đi tay của ta." Mộ Thiếu Tu nhất thời tức giậnnên nói ra hết chân tướng, sau khi nói ra, vẻ mặt hoảng sợ nhìn về phía gia chủ,trong lòng hối hận không thôi.

Sắc mặt của mẫu thân hắn cũnglập tức trở nên khó coi, trong lòng cảm khái tại sao lại sinh ra một đứa con ngungốc như vậy, bị nha đầu kia khích tướng một chút đã nói hết sự thật. Hiện tạiphải làm sao để tiếp tục giả vờ như bị hại đây?

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly chỉ cườithầm trong bụng, Mộ Thiếu Tu này cũng là một người tâm cơ không sâu, nếu khôngthế nào dễ dàng mắc mưu như vậy?

"Gia chủ, lời nói của Mộ ThiếuTu ngài đều nghe được."

"Gia chủ, Thiếu Tu tuổi cònnhỏ, nói chuyện không biết đúng mực, hắn làm sao có thể làm Hàn Mặc bị thươngchứ. Nhưng mà lần này là Mộ Chỉ Ly đem tay của Thiếu Tu đánh gãy a, ai đều biếttay này một khi đánh gãy cũng không thể hoàn toàn tốt như trước, việc này ngàinói làm sao bây giờ?"

Mộ Kình Lệ đem hết thảy đều thuvào đáy mắt, trong lòng có chút tán thưởng trước sự thông minh của Mộ Chỉ Ly,ngắn ngủn nói mấy câu liền có thể đạt tới hiệu quả như thế.

Mộ Chỉ Ly còn lại là chờ mongđối với chuyện này, Mộ Kình Lệ sẽ xử lý ra sao. Trừng phạt nàng sao? Như vậy MộThiếu Tu đâu?


/655