Trở Về Lúc Ba Tuổi Rưỡi

Chương 113 - Chương 113

/142


Editor: Á bì

Thoáng cái mà đã là buổi chiều, Mạnh Tĩnh Nghiên thật sự đã mặc kệ đôi mắt đáng thương và sự van xin của Nghê Thuỵ Tuyết, lấy hết tất cả những món hàng gần như giống nhau ở hai chiếc xe đẩy bỏ lại vị trí ban đầu của nó. Nhiều lúc mới đi tới khu thực phẩm, nhưng lại phát hiện có một cái bàn chải đánh răng nằm trong cái xe đẩy liền lập tức quần ngược lại khu bán đồ dùng hàng ngày. Vừa tốn sức lại phí thời gian, cả một biểu chiều Nghê Thuỵ Tuyết đều bị tra tấn tới mức muốn sụp đỗ.

Chờ đến cuối cùng khi Mạnh Tĩnh Nghiên bỏ lại một cái hũ trở lại nơi của nó, hai chân của Nghê Thuỵ Tuyết cũng đã bủn rủn tới mức không có sức đi đường nữa.

Cô hận bản thân mình không thể thu nhỏ lại vài tuổi, như vậy thì có thể ngồi vào xe đẩy rồi bảo Mạnh Tĩnh Nghiên đẩy cô đi rồi. Cái gì mà lòng tự trọng hay là thể diện, hai chân mà bị phế thì cần thể diện để làm gì chứ. Thật là hối hận tại sao hôm qua lại đồng ý đi dạo phố với Nghiên Nghiên chứ, sớm biết nếu là đi dạo như vậy, cô thà rằng ở nhà ăn kem, dùng quạt máy, rồi tiếp tục xem nốt mấy bộ phim thần tượng còn tốt hơn.

Một tuần chỉ có hai ngày nghỉ, đâu có dễ dàng gì? Sao lại bị lãng phí như vậy chứ, về nhà còn phải ứng phó với cả núi bài tập, thật là muốn nổ não mà. Quá thiệt thòi rồi!

Mình không được rồi, thật sự là không đi nổi nữa, Nghiên Nghiên, cậu tha cho mình đi, để mình nghỉ một lát đã. Nghê Thuỵ Tuyết chơi xấu dựa vào một quầy hàng, một bước cũng chẳng chịu đi. Hai tay nắm lấy vạt áo của Mạnh Tĩnh Nghiên, Nói cho cậu biết, hôm nay mình thiệt thòi hơi lớn đó, tối cậu phải mời mình đi ăn cơm.

Cái gì mà mua sắm, ăn đồ ngọt, mấy cái đó đã out rồi. Mua sắm lãng phí tiền, chờ tới lúc tâm tình trở lại bình thường, sau cảm giác đó chính là mua phải một đống đồ vô dụng, chẳng có món gì mà mình thích, đau lòng muốn chết. Ăn đồ ngọt thì càng mất nhiều hơn được, hấp thu vào một lượng lớn calories rồi sẽ mập lên, béo thì vừa phải vận động vừa phải ăn uống đều độ, thật sự hành hạ bản thân mình, không biết bao lâu mới từ béo đổi thành gầy như cũ nữa.

Cách mà Mạnh Tĩnh Nghiên phát tiết khác với những người khác, vừa bảo vệ môi trường vừa tiết kiệm tiền. Đó là sau khi khiến tinh thần và thể xác mệt mỏi, tâm tình trái lại cũng sẽ bình tĩnh hơn. Nhìn thấy bộ dạng lười nhát của Nghê Thuỵ Tuyết, nhưng miệng thì đáp ứng, Không thành vấn đề, trên lầu mới mở một quán thịt nướng, mình mời cậu tới đó ăn?

Nghe thấy có ăn, Nghê Thuỵ Tuyết vội vàng chỉnh chu lại đầu tóc quần áo. Có người mời khách, có thịt nướng ăn, quan trọng là quán thịt nướng ngay tại siêu thị ở lầu trên, lên thang máy là tới rồi không cần phải đi bộ. Lúc cô đang ngồi đợi nhân viên bưng thịt nướng lên, không biết tại sao nước mắt lại rơi, cuối cùng cũng kết thúc một ngày gian khổ rồi, thật sự là cảm động muốn chết?

Xem ra Thành Trạm Vũ và Mạnh Tĩnh Nghiên thật sự đã chịu kích thích, nhưng gặp xui lại không phải là hai người này, mà lại là người tiếp khách Nghê Thuỵ Tuyết.

Nhưng mà giờ cô thấy cũng xứng đáng, ai bảo cô quá nhiều chuyện, muốn chạy tới nghe chút chuyện riêng tư của Thành Trạm Vũ và Mạnh Tĩnh Nghiên chứ? Đều là báo ứng cả!

Trả tiền xong liền ăn được một bữa ngon, trong tay nhân viên bưng rất nhiều loại thịt nướng đi qua đi lại như con thoi, khi bọn họ đi tới bên cạnh, sẽ lễ phép hỏi khách hàng có muốn hay không, nếu mà muốn thì họ sẽ thành thục cắt xuống cho khách ăn, nếu khách không muốn thì họ sẽ đi tới bàn khác phụ vục người khác.

Cung cách tự phục vụ của quán thịt nướng này thật sự vẫn còn chưa lưu hành rộng rãi, cách thức dùng cơm mới mẻ này làm nhiều khách hàng cảm thấy rất thú vị, rất nhiều người muốn tới đây xem thử cách mới này. Hơn nữa buổi tối lại trúng giờ cơm, khách trong tiệm cũng rất nhiều, nhao nhao ồn ào.

Hiện tại bây giờ nước người đã bắt đầu đầu tư mở siêu thị được vài cái, chiếm mất một vị trí trong thị trường nước nhà, mặc dù siêu thị của ba Mạnh cũng kiếm được tiền, nhưng đã không thể so với mấy năm trước được. Vì muốn vực dậy nền kinh tế của nước nhà, giữ lại khách hàng, cần phải nghĩ những biện pháp khác. Khi khách đi dạo mệt rồi, đói bụng, chỉ cần đi thang máy lên lầu là có thể dùng cơm, đây là thiết kế trù tính cho nhiều người! Hơn nữa cả toà lầu đều là tài sản của ba Mạnh, nhà ăn cũng cho thêu, nhưng cũng muốn bài trí chút phí tổn xa xỉ.

Trước khi phục vụ đưa đồ ăn lên, Nghê Thuỵ Tuyết còn hiếu kỳ ngắm tới ngắm lui, nhìn tới những người phục vụ mang nơ kia, rồi nhìn những bộ đồ ăn sáng bóng. Nhưng chờ tới khi thịt nướng được đưa lên, rốt cuộc bụng cũng không chịu được kêu gào liền nhào đầu vào ăn.

Buổi trưa cũng chưa ăn no, đi dạo cả buổi chiều tiêu hao rất nhiều thể lực, tự nhiên Mạnh Tĩnh Nghiên cũng cảm thấy đói bụng, nhưng cô lại không có bộ dáng như quỷ chết đói như Nghê Thuỵ Tuyết, cầm dao nĩa lên, cắt thịt nướng ra từng khối nhỏ rồi mới bỏ vào miệng, cực kỳ thuỳ mị. Chỉ cần nhìn cô dùng cơm, đều thấy đó như một loại hưởng thụ. Bên cạnh có mấy người khách ngồi ăn, nhưng thỉnh thoảng mắt cũng sẽ liếc nhìn về phía chỗ cô.

Đây là thói quen của Mạnh Tĩnh Nghiên, khi ở nhà không có người ngoài, thì cô có thể lấy tay cầm xương lên gặm, bình thường gặm tới mức đều đầy dầu mỡ. Nhưng khi dùng cơm ở bên ngoài, cô lại rất chú trọng tới hình tượng của mình. Đây không phải là vấn đề làm bộ giả dối, mà nó chỉ là nghi thức trên bàn ăn mà thôi. Thứ hai, thỉnh thoảng cô cũng sẽ cùng ba hoặc mẹ tham gia mấy bữa tiệc xã giao, ở trước mặt người ngoài mà cứ ăn rầm rầm thì thật sự không được lễ phép, làm ba mẹ mất hết mặt mũi.

Nhưng cái con bé Nghê Thuỵ Tuyết này thì chẳng thèm cố kỵ gì hết, sau




/142