Thứ Nữ Đương Gả, Nhất Đẳng Thế Tử Phi

Chương 74 - Chương 68

/156


Edit:..Lam Thiên..

Ngày sáu tháng ba, gió thổi nhè nhẹ, cỏ nhỏ vụng trộm chui từ dưới đất lên, mềm mại, xanh mơn mởn . cây liễu xòe ra những cành lá xanh biếc, ánh nắng ấm áp bao trùm khắp mọi nơi.

Hôm nay là hôn kỳ, sáng sớm Hạ Thính Ngưng đã bị Vãn Ngọc và Lục Vu đánh thức từ trên giường lớn dậy, thay một bộ trung y được làm từ tàm ti màu đỏ , trong cơn buồn ngủ nàng được Lục Vu hầu hạ súc miệng rửa mặt.

Vãn Ngọc hào hứng bưng giá y và mũ phượng lúc trước đã được chuẩn bị tốt đến, cùng Lục Vu một trái một phải hầu hạ Hạ Thính Ngưng thay quần áo.

Một thân giá y màu đỏ xinh đẹp, cổ áo dùng kim tuyến thêu lên những đóa hoa văn tinh xảo phức tạp. Bên hông buộc lên, hiện ra dáng người tuyệt mỹ. Thân thể Hạ Thính Ngưng nhẹ nhàng chuyển động, làn váy lưu động chiết xạ ra óng ánh nhàn nhạt.

Lúc này, cửa phòng nhẹ nhàng bị đẩy ra, cùng đến hầu hạ Hạ Thính Ngưng còn có bốn tỳ nữ, ma ma và Toàn Phúc phu nhân. Đi theo bọn họ còn có Thủy thị cùng Hạ Tử Vân.

Ma ma này và Toàn Phúc phu nhân đều là người do Bách Lí Dung Cẩn mời đến vì Hạ Thính Ngưng, sau khi vào cửa hành lễ, ma ma lấy ra một sợi bông nhỏ mảnh dán mạnh vào mặt Hạ Thính Ngưng , tuy có chút đau, nhưng Hạ Thính Ngưng vẫn cố nhịn xuống , trong lòng thầm than, cổ đại thật là phiền toái, còn muốn phải khai mặt gì đó thật tốt. Cũng may tay chân ma ma thập phần lưu loát, cũng không khiến nàng chịu bao nhiêu khổ.

Toàn Phúc phu nhân đứng ở bên cạnh tiếp nhận vị trí của ma ma, cầm lấy chiếc lược bằng ngọc vừa nói cát tường vừa giúp Hạ Thính Ngưng chải đầu.

Sau khi hai người làm xong, Thủy thị vội vàng để Vãn Ngọc và Lục Vu cùng vài cái tỳ nữ đứng chờ bên cạnh,nàng muốn tự mình trang điểm cho nữ nhi.

Trên khuôn mặt trắng nõn như ngọc, thoa một chút phấn màu hồng nhạt vào hai bên gò má, làm cho hai má giống như một đóa hoa quỳnh vừa mới nở rộ, trong trắng lộ hồng. Đôi lông mày xinh đẹp như vẽ ,đôi mắt như có ánh sáng lưu động . Trên môi bôi lên một chút son môi màu đỏ thẫm, mái tóc màu đen mượt như tơ tằm được búi lên, cố định bằng một cây trâm cài tóc tinh xảo, trên cổ đeo một chuỗi ngọc xuyến, bên hông đeo một cái ngọc bội.

Sau khi trang điểm xong, Vãn Ngọc và Lục Vu vội vàng nâng mũ phượng tinh mỹ hoa lệ đến đội lên cho Hạ Thính Ngưng. Trên mũ phượng, kim long tung bay ở trong mây, thúy phượng giương cánh bay lượn bên trong châu bảo. Mấy ngàn viên trân châu rũ xuống cùng mấy trăm viên bảo thạch được khảm xung quanh, châu báu xuyến sức, kim long, thúy phượng, hòa lẫn với châu quang bảo khí, vô cùng xinh đẹp dị thường.

Sau khi trang điểm chỉnh tề, mọi người liền kinh diễm, chỉ thấy nữ tử trước mặt đẹp khuynh thành, thắt lưng nhỏ nhắn, mi thanh mục tú, da trắng như tuyết .

Thủy thị thấy tình cảnh như vậy, liền âm thầm gạt lệ, hiện tại nữ nhi đã trưởng thành, rốt cục cũng phải xuất giá rời xa người làm nương này.

Hạ Tử Vân chớp chớp đôi mắt to xinh đẹp, tiến đến bên người Hạ Thính Ngưng làm nũng.

Hạ Thính Ngưng cười đáp lại đệ đệ, lôi kéo mẫu thân Thủy thị trò chuyện. Sau khi nàng gả ra ngoài sẽ không thể thường xuyên trở về, chỉ có thể thừa dịp này hảo hảo dặn dò mẫu thân một phen. Bất quá cũng may người trong Lê viện đều là người nàng lưu lại, chẳng sợ lúc này nàng phải lập gia đình, mẫu thân và đệ đệ cũng sẽ không quá khổ sở .

Không bao lâu, bên ngoài Lê viện, Hạ lão phu nhân cùng Lí thị các vị thân thích và tiểu bối đến, Hạ Thính Ngưng chỉ thản nhiên mời các nàng ngồi xuống. Những người này đều là đến đưa gả , từ mấy ngày trước, mẫu thân liền nói cho nàng biết ngày xuất giá không thể không đem Hạ lão phu nhân và Lí thị thả ra, dù sao hôm nay nếu không có đương gia chủ mẫu thì cũng không được, truyền ra ngoài nàng sẽ bị chỉ trích .

Vừa nghe lời này nàng liền biết, nhất định là tiện nghi phụ thân kia tới tìm mẫu thân nói tốt. Tự mình không có mặt mũi đến tìm nàng, liền tìm tới mẫu thân nàng lợi dụng.

Nàng kỳ thật cũng biết,vào ngày nàng xuất giá nàng không thả hai người kia quả thật cũng không được. Tuy rằng nàng không cần các nàng đến đưa gả, nhưng bất đắc dĩ yến hội ở Hạ phủ hôm nay còn cần các nàng có mặt chiêu đãi. Hơn nữa tiện nghi phụ thân kia cũng nói, chỉ cho phép các nàng được ra một ngày hôm nay, nàng cũng liền gật đầu đồng ý .

Mấy tháng không thấy Hạ lão phu nhân và Lí thị, hôm nay gặp lại chỉ thấy các nàng trang điểm gọn gàng xinh đẹp, trên mặt chát một lớp phấn thật dày, sợ là dùng để che giấu tiều tụy bị giam cầm mấy tháng. Ngồi ở trên miễn cưỡng ứng đối với tân khách đến chúc mừng.

Hạ Liên cùng Hạ Dung đều là một mặt nhu thuận ngồi ở một bên, trong mắt bất chợt hiện lên một chút không kiên nhẫn, hiển nhiên một chút cũng không tình nguyện đi qua.

Hạ Thanh Hà tuy có tâm đến trước mặt Hạ Thính Ngưng nói tốt vài câu, nhưng bất đắc dĩ tân nương tử lại không thể nói nhiều.

Rất nhanh, giờ lành liền đến, bên ngoài chiêng trống vang trời, chỉ nghe thấy có người kêu, tân lang đến đón tân nương .

Hạ Thính Ngưng buông khăn hỉ xuống, nhóm tỳ nữ đỡ nàng ra cửa.

Một cỗ kiệu hoa lệ đỏ thẫm dừng ở trước cửa Hạ Phủ, bên cạnh kiệu có bốn kiệu phu tráng kiện, hai bên trái phải còn có một đám nhạc công đang khua chiêng gõ trống.

Bách Lí Dung Cẩn mặc hôn phục màu đỏ, tóc dài đen như mực dùng dây gấm buộc lên. Dung nhan tuấn mỹ mang theo một chút tươi cười ôn hòa yếu ớt, khiến đám người đến xem đưa gả đều ngây người.

Hạ Thính Ngưng được Vãn Ngọc đỡ lên kiệu hoa, sau khi ngồi ổn định, kiệu phu nâng kiệu hoa lên vững vàng đi theo phía sau Bách Lí Dung Cẩn hướng về Tĩnh Vương Phủ.

Ở phía sau kiệu hoa còn một đám hạ nhân mang đồ cưới đi theo, hai trăm giương đồ cưới xếp thành một hàng dài chỉnh tề nuối đuôi nhau mà đi, bên trong có toàn bộ sính lễ Tĩnh Vương Phủ đưa tới lúc trước và mấy chục giương đồ cưới khác do Hạ Thính Ngưng tự mình chuẩn bị.

Ở bên ngoài nhìn vào những giương đồ cưới này cũng không có nơi nào cùng người khác bất đồng, nhưng chỉ có người nâng đồ cưới mới biết giương này đến tột cùng nặng bao nhiêu, đều nhanh đem bả vai bọn họ làm cong.

Khó trách tiểu thư lại đặc biệt chọn những người luôn làm việc nặng, lớn lên bộ dạng lưng hùm vai gấu, chỉ định bọn họ đến ngày này đến nâng đồ cưới. Thật sự là nặng đến sắp đè chết bọn họ , những người này, trong lòng đều âm thầm kêu khổ.

Nhưng nghĩ đến tiểu thư thưởng thêm bạc trắng, bọn họ chỉ cảm thấy dưới chân tựa hồ lại có lực , vì bạc này, bọn họ thật sự liều mạng.

Hạ Thính Ngưng đoan chính ngồi ở trong kiệu hoa, tuy rằng kiệu phu nâng thật sự vững vàng, nhưng nàng vẫn là cảm thấy có chút lay động. Trước mắt bị khăn hỉ màu đỏ che khuất, cái nàng có thể nhìn thấy chỉ là hai tay chỉnh mình đặt ở trên đùi.

Thật không nghĩ tới, cũng có ngày nàng lập gia đình , hơn nữa còn là lấy loại cách thức cổ xưa gả đi. Từ trước đến nay nàng vẫn luôn cho rằng, ngày sau khi nàng kết hôn nàng chắc chắn sẽ mặc áo cưới màu tuyết trắng, nghe hành khúc tân hôn sau đó cùng chú rể trao đổi nhẫn cưới ở giáo đường.

Chẳng ngờ cấp cho nàng lại là một bộ giá y màu đỏ thẫm, ngồi ở trong kiệu hoa được người nâng đến nhà phu quân bái đường, quả nhiên thế sự khó lường.

Trong lúc Hạ Thính Ngưng miên man suy nghĩ, nguyên bản thân thể có chút lay động đột nhiên dừng lại, mành kiệu bị người xốc lên.

Bách Lí Dung Cẩn cười yếu ớt đưa tay dắt Hạ Thính Ngưng xuống, Hạ Thính Ngưng nắm tay đối phương, cẩn thận bước chân đi theo bên cạnh hắn. Hỉ bà cũng ở một bên đỡ .

Vào trong đại môn đi tới đại đường của Tĩnh Vương Phủ , Hạ Thính Ngưng không nhìn thấy quang cảnh bên ngoài, chỉ nghe thấy bên tai truyền đến thanh âm náo nhiệt cùng tiếng chúc mừng. Sau lại dưới sự chỉ đạo của hỉ bà từng bước một cùng Bách Lí Dung Cẩn làm xong lễ nghi phức tạp, lúc này nàng mới được đưa vào tân phòng.

Bách Lí Dung Cẩn còn phải ra bên ngoài xã giao với tân khách đến chúc mừng, trước khi đi hắn




/156