Nữ Nhi Lạc Gia

Chương 209 - Chương 204

/322


Một góc xiêm y màu vàng sáng chợt lóe ở cạnh cửa, tiểu Thái giám ngoài cửa lảo đảo nghiêng ngã chạy vào, vừa nãy Hoàng thượng đứng bên ngoài bên một lúc lâu, hắn muốn lên tiếng cho nương nương bên trong biết, nhưng Hoàng thượng lại khoát tay ngăn hắn lại, hắn đâu dám lên tiếng? Chỉ có thể yên lặng trốn ở góc phòng, thấy chân hoàng thượng nhấc lên, cơ trí chạy vào chủ điện: Nương nương, Hoàng thượng giá lâm!

Mặt Vinh quý phi biến sắc, hoang mang rối loạn vội vàng đứng lên đi tới cửa, Hứa Triệu Ninh đã sãi bước đi vào, lạnh lùng nhìn bà ta một cái, đứng vững thân thể.

Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế. Người trong chủ điện quỳ sụp xuống đất, không dám thở mạnh.

Hứa Triệu Ninh khom người, tự tay đỡ Dương lão phu nhân lên: Hương Doanh, mau mau đứng lên, nàng bây giờ tuổi tác lớn, khom người cong đầu gối rất khó khăn, lần trước trẫm đã nói với nàng rồi, gặp mặt không cần quỳ lễ, vì sao nàng không nghe.

Dương lão phu nhân đứng dậy, trong mắt cười chúm chím: Không để thần phụ quỳ lễ là hoàng thượng khách khí, nhưng thần phụ phải muốn tuân theo quy củ, không thể bởi vì được Hoàng thượng nói qua thì bỏ mặc quy củ.

Hứa Triệu Ninh nhìn bà thật sâu, thở dài: Hương Doanh, nàng vẫn quật cường như vậy.

Hai người mặt đối mặt nói một trận, hoàn toàn không để ý người quỳ đầy đất, Hứa Triệu Ninh đi qua đám người, ngồi vào đại ghế chính giữa, gật đầu với Dương lão phu nhân, tỏ ý bà cũng ngồi xuống, Vinh quý phi quỳ ở đó, nửa ngày không nghe thấy Hứa Triệu Ninh lên tiếng, nơm nớp lo sợ.

Bình thân. Hứa Triệu Ninh im lặng một lúc, mới lên tiếng, người cả phòng này chậm rãi đứng lên, đầu gối mặc dù tê dại, không ai dám đưa tay ra xoa, nửa cong chân đứng đó.

Ngươi nói muốn đút sâu cho Dương lão phu nhân ăn? Hứa Triệu Ninh cau mày nhìn Vinh quý phi, mặt lạnh như nước: Ta xem nên ăn côn trùng này nhất là ngươi mới phải!

Sắc mặt Vinh quý phi trắng bệch, Ùm một tiếng quỳ sụp xuống đất: Hoàng thượng thứ tội!

Lại dám ở sau lưng trẫm dùng thủ đoạn như vậy! Hứa Triệu Ninh vỗ bàn một cái: Ai cho ngươi lá gan này?

Hoàng thượng, nô tì không dám nữa, không dám! Vinh quý phi khóc ròng ròng, rõ ràng hỏi thăm được Hoàng thượng ở trong Chiêu Văn điện phê tấu chương, sao lại chạy tới kịp thời như vậy? Bà thấy rất tốt, tính tình Dương lão phu nhân bà cũng biết, cho dù là bị ủy khuất, cũng sẽ không đi chỗ Hoàng thượng khóc sướt mướt tố cáo, chỉ cần Hoàng thượng không biết, thì bà có thể sắp xếp Dương lão phu nhân, cũng phát tiết cơn giận trong lòng mình này, nhưng vạn vạn không nghĩ tới, Hoàng thượng lại kịp thời xuất hiện ở Trầm Hương cung như vậy!

Tiêu Vân Huệ, lá gan ngươi thật là lớn! Hứa Triệu Ninh lạnh lùng cười: Dám không ? Vậy trẫm hỏi ngươi, vừa rồi là ai muốn những nô tài kia bắt sâu cho Dương lão phu nhân ăn?

Mặt Vinh quý phi xám như tro tàn, mồ hôi trên trán đầm đìa.

Đi, nhét sâu trùng kia vào trong miệng nàng, trẫm muốn đích thân nhìn nàng ăn xong. Hứa Triệu Ninh phủi y phục một cái, khẽ mỉm cười, xoay mặt nhìn về phía Dương lão phu nhân: Hương Doanh, vừa nãy ta nghe nàng nói sâu trùng kia là đồ tốt, ăn có thể kéo dài tuổi thọ thanh xuân vĩnh trú?

Dương lão phu nhân cười ha ha một tiếng: Kéo dài tuổi thọ thanh xuân xanh vĩnh trú thì hơi khoa trương một chút, nhưng nó đúng là có thể ăn, ở bên Nam Chiếu, không ít thổ dân bắt sâu trùng nướng lên ăn hoặc là chiên gìn, hết sức mỹ vị.

Được, Tiêu Vân huệ, trẫm ban cho ngươi hai mâm sâu, một mâm chiên giòn, một mâm nướng. Hứa Triệu Ninh phân phó Lưu Toàn Phúc: Mau mau đi cho người bắt sâu trùng đưa tới Ngự Thiện phòng, chiên nướng rồi mang tới, ngươi ở đây trong Trầm Hương cung trông coi, nhìn nàng ăn hết hai mâm sâu kia.

Sắc mặt Vinh quý phi trắng như tuyết, lung la lung lay tê liệt té xuống đất.

Dương lão phu nhân nhìn bộ dáng kia của bà ta, khinh miệt cười cười: Quý phi nương nương, ngươi gọi ta là vào cung chỉ vì chuyện con sâu này, ta còn phải nói cho ngươi rõ ràng. Sâu này coi như mới mẻ, mới chết không bao lâu, cũng không thể tính trên đầu Hoa Dương xuân, nếu là ngươi phái người đi chê danh tiếng Hoa Dương xuân, làm hại Trà Trang Thúy Diệp

/322