Nàng phi lười có độc

Q.3 - Chương 22: Chương 9.4

/384


“Mấy ngày gần đây bên chỗ Mộ Dung Tịnh có tin tức gì không?” Nàng hỏi.

“Từ sau khi ngài ngủ mê man thì không có tin tức gì.”

Quả thế, nếu như vậy… Như vậy sao nàng không tương kế tựu kế. Bên môi Ôn Noãn dâng lên ý cười có thâm ý khác.

“Các chủ, hôm nay ngài thật sự muốn gặp Mộ Dung Thành? Thân thể ngài còn suy yếu như vậy…” Giọng nói của nàng mang theo chút chần chừ nói, “Nếu Mạnh công tử biết được, sợ rằng sẽ không đồng ý với ngài.”

“Chỉ xuống dưới lầu nói mấy lời mà thôi, cũng không phải đi làm chuyện gì phí công phí sức. Còn nữa, mấy ngày gần đây Mạnh Cô Nhiễm như thần long thấy đầu không thấy đuôi, chỉ cần ngươi không nói, sao hắn biết được.”

“Nhưng mà…”

“Yên tâm, ta chỉ gặp hắn một chút, cầm món đồ trong tay hắn nhân tiện giả bộ mà thôi, không có gì khác biệt với nghỉ ngơi.”

“…” Có thể nói chuyện gài bẫy người ta như chuyện đương nhiên, trên đời này trừ Các chủ ra cũng không có mấy người.

--- ---------- -----

Trong phòng bao ở Túy Tiên lâu, Mộ Dung Thành với mặt mũi hơi trầm xuống sải bước mà vào, đang định làm khó dễ với Mẫn Tư, nhưng khi nhìn thấy hắn nắm quyền cúi thấp người ho khan, quanh người lộ ra vẻ bệnh tật hơi thở yếu ớt khó có thể che giấu, vẻ mặt hơi kinh ngạc hỏi: “Hữu thừa đây là trong lúc trở về nước xử lý sự vụ đã bị thương?”

“Thái tử mời ngồi.” Ôn Noãn nâng tay làm động tác “Mời”.

Lúc này Mộ Dung Thành mới phát hiện mình thế mà lại vẫn còn đứng, liền ho khan một che giấu lúng túng ngồi xuống.

“Khoảng thời gian này Mẫn Tư cũng không về nước.” Ôn Noãn nói thẳng.

“Cái gì?” Mộ Dung Thành cau mày, trên mặt hiện lên vẻ giận dữ, “Ngươi thế mà lại lừa gạt bản Thái tử?”

“Thái tử bớt giận, Mẫn Tư không nói thật cho Thái tử điện hạ, thật sự có nỗi khổ tâm.” Ôn Noãn hạ giọng trấn an.

“Nỗi khổ tâm?” Mộ Dung Thành cười lạnh, “Bản Thái tử cũng muốn nghe một chút xem Hữu thừa có nỗi khổ tâm gì, nếu Hữu thừa không nói ra lý do có thể khiến cho bổn Thái tử tiếp nhận, bổn Thái tử không kết làm đồng minh với Hữu thừa cũng được.” die nd da

Có Mộ Dung Tịnh làm dự phòng, lòng tự tin này thật sự không ít. Đáy mắt Ôn Noãn hiện lên vẻ trào phúng nhẹ, giọng nói lại mang theo vài phần tức giận nói: “Mẫn Tư sở dĩ lừa gạt Thái tử, chính là vì do Thái hậu nước Linh Mộ Dung Tịnh ban tặng.”

“Mộ Dung Tịnh?” Trên mặt Mộ Dung Thành hiện lên vẻ nghi ngờ, “Chuyện này có liên quan gì tới Mộ Dung Tịnh?”

“Thái tử mới vừa hỏi Mẫn Tư ‘Hữu thừa đây là khi trở về nước xử lý sự vụ bị thương?’, Mẫn Tư đã nói rõ không trở về nước, như vậy vết thương kia từ đâu mà đến?” Nàng không đợi Mộ Dung Thành lên tiếng hỏi đã tự đáp, “Vết thương này là do Mộ Dung Tịnh ban tặng.” Bực tức nói, “Mẫn Tư suýt chút nữa mất mạng trong tay Mộ Dung Tịnh.”

“Sao bà ta đến mức phải hại Hữu thừa?” Vẻ mặt vài lần biến đổi của Mộ Dung Thành bị tin tức cường đại này của Mẫn Tư làm cho gần như choáng váng, Mộ Dung Tịnh thế mà lại suýt chút nữa lấy mạng của Mẫn Tư? Hắn trong tò mò kinh ngạc về lý do, đồng thời đáy lòng lại không khỏi vỗ tay trầm trồ khen ngợi vì chuyện này. Cho dù hắn và Mẫn Tư có kết làm đồng minh hay không, nhưng Mộ Dung Tịnh đối xử với Mẫn Tư như thế, thù giữa bà ta và Mẫn Tư kết sâu như vậy, sợ rằng Mẫn Tư sẽ không tiếc tất cả tru diệt Mộ Dung Tịnh báo thù cho bản thân. Như thế… Nếu như hắn kết làm đồng minh với Mẫn Tư, coi như không thể xuất lực, Mộ Dung Tịnh này chắc chắn bị diệt, đến lúc đó hắn chỉ cần để ý đắc lợi là được.

Xem ra, hắn phải tranh thủ hợp tác với Mẫn Tư, nhưng Mẫn Tư và Hàn Vương… Trong lòng hắn lại hơi do dự.

“Lý do bà ta hại Mẫn Tư lại nói không thoát khỏi liên quan tới Thái tử.” Ôn Noãn uống ngụm trà, như có điều ngụ ý liếc mắt nhìn về phía hắn.

“Chuyện này không thể có bất cứ liên quan gì tới bản Thái tử.” Mộ Dung Thành thấy đầu mũi nhọn đột nhiên chuyển về phía mình, vội vàng hồi hồn lạnh giọng giải thích quan hệ với Mộ Dung Tịnh, “Chuyện Mộ Dung Tịnh hại Hữu thừa, bản Thái tử hoàn toàn không biết gì, Hữu thừa tuyệt đối đừng hiểu lầm bản Thái tử.”

“Thái tử nghĩ đi đâu vậy.” Ôn Noãn cười cười, “Mẫn Tư nói Thái tử có liên quan, là bởi vì sau khi Mẫn Tư tham dự đại điển sắc phong Hoàng thái đệ từng được Thái hậu mời về bàn luận chuyện kết làm đồng


/384