Khinh Ngữ

Chương 34 - Chương 34

/51


Một đường Lâm Khinh Ngữ bước nhanh đi tới trong rừng cây nhỏ, trên dốc nhỏ đó, cây to đã sớm không có ở đây, không có cái hốc cây để cho cô ói, hoặc cho dù bây giờ có cái hốc cây, cô cũng không biết nên ói như thế nào... Thật ra cái hốc rất nhiều, và bây giờ ói ra cũng bực mình...

Cô ngồi trên đống cỏ khô vàng, bàn chân từ từ móc ra hai hòn đá trên đất, nghịch nghịch trong tay, sau đó hung hăng ném ra ngoài.

“Bụp.” Hòn đá đập lên một người.

Người nọ không kêu đau, cũng không trách cứ Lâm Khinh Ngữ, chỉ bình tĩnh phủi bùn đất trên vai, đi tới trước mặt Lâm Khinh Ngữ.

Lâm Khinh Ngữ nhìn vết bẩn trên người anh, cúi thấp đầu xuống, “Xin lỗi... Nhưng bây giờ em có thể ở một mình ngây ngốc được không?”

“Được.” Tô Dật An đáp như vậy, lại đi tới, ngồi xuống bên cạnh Lâm Khinh Ngữ, “Em coi anh bây giờ giống như cái cây là được rồi.”

Lâm Khinh Ngữ quay đầu sang liếc nhìn gò má anh, giống như bị anh chọc cười, giật giật khóe miệng: “Có cây nào đẹp trai như vậy sao?” Sau khi trải qua sự kiện biến thái, tình cảm của cô đối với Tô Dật An cũng không còn là chán ghét đơn thuần nữa rồi, thậm chí hoặc nhiều hoặc ít... Còn hơi lệ thuộc vào.

Dù sao mỗi lần anh đều giống như nam chính trong truyền thuyết kia, khi cô gặp nguy hiểm luống cuống nhất, đạp mây lành bảy màu, rồi thần kỳ xuất hiện.

Tô Dật An cũng hơi nhếch môi. Sau đó lại trầm mặc, nghe gió xẹt qua bên tai.

Có lẽ ánh mặt trời mùa đông hôm nay quá yên tĩnh, ngồi như vậy, cũng khiến cho Lâm Khinh Ngữ sinh ra mấy phần ham muốn bày tỏ, cô chưa từng thử nói những chuyện phiền lòng mình đã trải qua cho người khác nghe, bởi vì không ai có nghĩa vụ quan tâm tới bất hạnh của cô, cô cũng không muốn bởi vì mình mà mang đến cho người khác tâm tình tiêu cực, nhưng vào giờ phút này, ngồi bên cạnh Tô Dật An, cô cảm thấy, cứ như vậy nói cho anh nghe cũng không sao...

Dù sao, anh từng bị ép buộc nghe chút trò đùa trong lòng cô, cũng không ít rồi.

“Cảm thấy rất kỳ quái sao?” Lâm Khinh Ngữ mở miệng, “Rõ ràng bây giờ em đã biến thành con trai rồi, nhưng vẫn còn bởi vì chuyện mẹ trọng nam khinh nữ, mà náo loạn với bà tới mặt đỏ tía tai.” qiudoon

“Kỳ quái chỗ nào?” Tô Dật An liếc mắt nhìn cô, “Em thật sự cho rằng, mình biến thành đàn ông sao?”

Lâm Khinh Ngữ bị một câu hỏi ngược lại này của Tô Dật An làm nghẹn trong cổ họng.

“Phải không, em cũng cảm thấy bây giờ em chỉ mặc cái vỏ đàn ông, còn người phụ nữ trong lòng vẫn nắm thật chặt không chịu buông tay. Nhưng mà, mặc dù như vậy, em vẫn không bao giờ muốn biến trở về con gái.”

Tô Dật An quay đầu nhìn cô, chỉ thấy Lâm Khinh Ngữ nhìn trời, vẻ mặt hơi chết lặng: “Lúc nhỏ, mẹ em hơi trọng nam khinh nữ, anh cũng biết rồi. Sau đó anh ra nước ngoài khi học tiểu học, không bao lâu, cha em đã qua đời.”

Tô Dật An sững sờ, cũng không ngờ cha Lâm Khinh Ngữ thế mà lại đi nhanh như vậy. Anh đã từng thấy trên hồ sơ trường học rằng cha Lâm Khinh Ngữ đã qua đời, nhưng trên hồ sơ cũng không ghi thời gian cụ thể, mà anh càng không thể nào biết được thời gian cụ thể khi cha cô qua đời.

“Sau đó mẹ em chỉ dựa vào di sản cha em lưu lại, mang theo em và em trai sống qua ngày. Em trai em...” Lâm Khinh Ngữ nhắc tới ba chữ này, thì không nhịn được thở dài, “Không có cha quản thúc, mẹ em lại cưng chiều nó, chiều đến vô pháp vô thiên, khi lên cấp hai thì không ngừng đánh nhau, đến khi lên cấp ba thì không quản được, em chịu đủ với nó! Nhưng mặc dù như vậy... Mẹ em vẫn thiên vị nó, không có lý do nào khác, bởi vì nó là con trai.” Lâm Khinh Ngữ cười lạnh nhếch khóe môi, “Có phải rất buồn cười không.”

“Chỉ có điều đại khái mẹ em ở đời kia chính là người như vậy đi, quan niệm như thế, em cũng không trông cậy vào bà sửa lại, nuông chiều thì nuông chiều đi, ban đầu khi đi xem bộ phim với Tô Hạ, tên là Đường Sơn đại địa chấn (Aftershock), em xem xong còn nói với Tô Hạ, cái này phải đổi thành mẹ em, vậy còn có thể do dự? Trực tiếp giơ tay chém xuống ‘Phập’ rồi quyết định đẩy tảng đá về phía bên em rồi.” Lâm Khinh Ngữ nói đến đó, nói xong cảm thấy giống như buồn cười hà hà hai tiếng, mà Tô Dật An nghe xong lại không cười nổi.

“Mà em không ngờ. Mặc dù khi đó em nói như vậy, khi thật sự có chuyện rơi trên đầu mình, tâm tình em thật sự thay đổi cũng đã có.”

Tô Dật An hỏi: “Xảy ra chuyên gì?”

Lâm Khinh Ngữ quay đầu nhìn Tô Dật An: “Em thích người nghe đón nhận như anh.”

“...”

Nhìn vẻ mặt lạnh lùng chê bai của Tô Dật An, Lâm Khinh Ngữ cười một tiếng, “Tiếp theo em muốn nói một chuyện rất bi thảm, anh phải để cho em có không khí điều chỉnh trước một chút.”

Thật ra thì không tính là chuyện rất xa xưa, nhưng chỉ có điều chuyện này, trực tiếp dẫn đến Lâm Khinh Ngữ đột nhiên tạm nghỉ học ở năm ba đại học.

Năm ấy khi Lâm Khinh Ngữ nghỉ hè năm hai đại học, em trai của cô cũng nghỉ hè năm lớp mười một.

Mắt thấy thành tích cứt chó của Lâm Bân không trông cậy vào thi đỗ đại học rồi, trong nhà chỉ hy vọng nó có thể tử tế cầm một giấy chứng nhận tốt nghiệp, sau đó ra ngoài tìm việc làm, giảm bớt áp lực trong nhà, dù sao qua nhiều năm như vậy, những di sản cha Lâm Khinh Ngữ lưu lại cũng xài gần hết rồi. Nhưng Lâm Khinh Ngữ và mẹ cô đều không nghĩ đến, Lâm Bân thế mà lại còn sốt ruột hơn hai bọn họ.

Không biết nó nghe ý của mấy thằng bạn hồ bằng cẩu hữu *, lớp mười hai cũng không muốn học, muốn ra ngoài làm ăn, làm một phen “Sự nghiệp lớn”, dưới giật giây của lũ lưu manh còn lớn hơn nó, Lâm Bân đi vay lãi suất cao, đầu tư vào một công ty vốn chưa từng nghe tới.

(*) hồ bằng cẩu hữu: Bạn bè chó má, bạn bè xấu.

Đương nhiên, nó bị lừa.

Mấy người bạn hồ bằng cẩu hữu kia cuốn lấy nó mượn tiền lập tức giải tán, bên lãi suất cao chỉ biết Lâm Bân, buộc nó trả tiền lại.

Lâm Bân lấy tiền ở đâu, nên không ngừng trộm trong nhà. Nhưng lãi suất cao lãi mẹ đẻ lãi con, chút tiền nó trộm đâu thể bù vào được. Người lãi suất cao túm lấy nó, buộc Phan Quyên đưa tiền, thời hạn mười ngày, không trả, thì cắt thận của Lâm Bân mang


/51